ડિજિટલી yours: અનુરણ, છીન્નપત્ર, ટાગોર ને એવું બધું…

ડિજિટલી yours: અનુરણ, છીન્નપત્ર, ટાગોર ને એવું બધું…

digitaly-yours.JPG

મારા બ્લોગનો પરાણનો પ્રિય વાચક,

માણસ એકલો આવે છે – જાય છે પણ એકલો રહી નથી શકતો. તેના ખીલવા અને ખરવાની
વચ્ચે મહેકવું હોય છે અને મહેકવા માટે કોઈ ધરતી જોઈએ જ્યાં એ છોડ બનનીને પાંગરે અને
પોતાના હોવાપણાના ફૂલોની ખૂશ્બો ફેલાવી શકે. આ પણ એક અતૃપ્તિ છે અને તેને તૃપ્ત
કરવા માટે સંગ જરૂરી છે.
ડિજિટલી yours… ની મથામણ આવી કંઈક છે. ક્લાસિક પ્રોબ્લેમ યંગજનરેશનની
ભાષાના પોતની આંગળી ઝાલીને તમને ક્યાં લઈ જઈ શકે તેનો પડઘો એટલે ડિજિટલી
yours…
અનાહિતા અને અલયની સૃષ્ટિ જૂદી છે. ધ્યેયો અલગ છે. બસ, ખાલી થવું છે – લેખક ખાલી
શબ્દ લખે છે હું ખીલવું છે એવું કહીશ. – વિજાતીય વ્યક્તિ આગળ તમે ખીલી અને ખૂલી
શકો, એટલા મિત્રો સાથે ન ખૂલી કે ખીલી શકો. તમારા અંતરનો એક તાર વણ રણક્યો રહી
જાય જ્યારે તમે જગતને ખબર ન હોય એવા કોઈ રિલેશનમાં ગુફ્તેગો ન થાય! માત્ર તમે બે
પાત્રો જ જાણતા હો કે તમારો શો સંબંધ છે અને પછી તેમાં ખીલવાની અને ખૂલવાની ભાવના
અલગ હોય છે. સંવેદના રણઝણી ઉઠે છે અને પ્રેમના પુષ્પને પાંગરવાની પૂરવાઈ વેહવા લાગે
છે!
ડિજિટલી yours… માં આવા સંવેદનોનો આનંદ લહેરાય છે. જ્યારે વાંચતો હતો ત્યારે
મારા મનમસ્તિસ્કમાં કંઈ કેટલીય વાતો રમી રહી હતી. ભાઈ અંકિત દેસાઈ સાથે તો
સર્જનપ્રક્રિયા વિશે સાહિત્યિક લેબાસમાં વાત થઈ પણ સાહિત્યની આખરી ફલશ્રુતિ જ તેના
ભાવવિરેચનમાં રહેલી છે.
આ લેખના ટાઈટલમાં જણાવ્યું એમઃ છીન્નપત્ર યાદ આવી. હું ઘણીવાર કહું છું અને એ વાત
ફોન પર અંકિતભાઈને પણ કરી કે સુરેશ જોશીને એમના જ હિતશત્રુઓએ અને હિતેચ્છુઓએ
સંદિગ્ધ ચિતરી દીધા નહીં તો તે બહુ આગળની પેઢી માટે કંઈ નવું મૂકીને ગયા છે જે આજની
પેઢી માટે વણબોટ્યું છે. અરે હું તો એવું કહેવા લોભાયો કે ડિજિટલી yours… એ
છીન્નપત્રની રિમેક છે!
છીન્નપત્રના પત્રોની કક્ષા ભલે અનાહિતા-અલયના ચેટ ન આંબી શકે તો શું થયું આખરે તો
બન્નેને પોત પોતાના વિચારોથી ખૂલવું છે. એક એવો સાથી કે જેની સાથે લોકોથી અજાણ બનીને
હૃદય ઠાલવી શકાય. એનો પ્રેમ અને આનંદ પામી શકાય.
બીજું યાદ આવ્યું અનુરનન ફિલ્મ. ‘અનુરનન’નો અર્થ જ છે સારી રીતે એકમેકમાં તાલમેલ
સાધવો. બે વાદ્ય વાગતા હોય અને તે બન્ને તાલમાં અને સૂરમાં તાલમેલ થાય અને જે
સંગીતની હારમની ઉત્પન્ન થાય તે અનુરનન. આ ફિલ્મમાં રાહુલ પાસે પ્રિતિ ચાલી આવે છે
માત્ર એક દૃશ્ય – કાચનજંઘાને રાતના, ચાંદનીના અજવાળે માણવા. એ બન્નેની સંવેદના
એકસૂર થાય છે. કંઈક એકમેકને કહેવાનું કહેવાય છે પણ એ બધું જ મૌન. ફિલ્મમાં એના
સંવાદો કરતા સંવેદના વધુ બોલે છે. અહીં પણ એકમેકને પામવા કરતા ખીલવા – ખૂલવાની
તલપ વધારે છે.
ત્રીજા યાદ આવ્યા રવિબાબુ… રવિન્દ્રનાથની કબિતિકાઓ યાદ આવે છે જેમાં આવો જ કંઈક સૂર
છે – ‘હે નારી, તારી અંગુલીઓ નાજુક સ્પર્શ થકી મારી વસ્તુસંપત સુચારુતાના મધુર સૂર
છેડે છે.’ અને ‘ તારા મૌનના ગર્ભગૃહમાં મને લઈ જા અને મારા અંતઃકરણને ગીતો વડે
છલકાવી દે.’ તો વળી, ‘હું તને મારા આવાસમાં નથી બોલાવતો, અંતઃસ્તલની અનંત
એકલતામાં આવ, પ્રિયે!’ આ કબિતિકાઓ દ્વારા રવિબાબુએ પ્રેમના એ ખિલવાની, ખાલી થવાની, ખૂલવાની ભાવના આપી દીધી છે જેને કલાકીય આયામ આપ્યો છે.
ડિજિટલી yours… એ ચેટચાટમાં પણ કંઈક થોડું જે ઝબકાવી આપે છે તે આવું કશુંક
ક્લાસિક છે. સંવેદનવાહી છે. ડિજિટાલીટી આપણા જીવનવ્યવહારને જ બદલતા નથી, પરંતુ
સંવેદનવિશ્વને પણ બદલાવે છે. સંવેદન પણ છીછરા સરોવરમાં આવી જાય એવું ય બને છે.
ચેટ માત્ર ખોલે છે જ્યારે પત્રો ખિલવે છે લાગણીને. એ પડઘો પણ પડે છે. આખરે મારા કાનમાં
એમર્સનનું વાક્ય મચ્છરની જેમ ગણગણે છે કે – સુવાક્યોને હું ધિક્કારું છું, તમે પોતે શું જાણો
છો એ કહો. – અને આ રીતેય આ નવો લેબાસ લઈને આવેલી કૃતિ ડિજિટલી yours…
ને વધાવવી રહી.

ખૂલવા, ખીલવા અને ખાલી થવાની આ મથામણ જ માણસને જિવંત રાખે છે એટલે આવી સંવેદના શાશ્વતીનો સૂર છેડે એમાં નવાઈ શી!

લાંબુલસક લખતો ડિજિટલી yours… આનંદ…

About aKshArAnANd

સામાય ધસી જઈએ, આઘાય ખસી જઈએ... હોવું ય હવે ઉત્સવ આકંઠ શ્વસી લઈએ....રેતાળ કીનારા પર હેતાળ હસી લઈએ..... મૃત્યુ, જીવન, ઉત્સવ, પ્રેમ, કોમ્પ્યુટર, દોસ્તી પુસ્તક આ બધાને મળવા માટે ધરતી પર ફરવાનું બહાનું મળે તો તે ખરેખર લિજ્જતની વાત છે.....
This entry was posted in આંખના ઈશારે..... Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s